Thursday, October 29, 2015

Biện pháp khắc phục những lỗi thường gặp ở đèn cao áp

Đèn cao áp chiếu sáng hiện nay là sự lựa chọn của nhiều người cho các sân bóng đá, nhà xưởng, chiếu sáng công cộng…tuy nhiên đèn cao áp đôi khi xảy ra một số lỗi làm đèn không hoạt động bình thường, do vậy tự tìm hiểu và khắc phục những lỗi hay thường gặp ở đèn cao áp các bạn sẽ tiết kiệm được chi phí sửa chữa sau này. 


Đèn cao áp không sáng mặc dù đã thay bóng

Trước hết hãy kiểm tra bóng  có cùng công suất với chấn lưu đang sử dụng không? Nếu không cần chọn đèn cao áp phù hợp hơn.

Cần kiểm tra nguồn điện có đúng chiều với chấn lưu hay không, nếu không cùng chiều cần thay thế và điều chỉnh lại.

Kiểm tra điện trở giữa đuôi đèn với đất xem có phải rất lớn không? Nếu không đúng thì có thể do đuôi đèn, vỏ thiết bị hoặc dây điện có sự cố, cần kiểm tra lại các mối nối, các đầu vít, điểm tiếp xúc…. xem có xảy ra vấn đề gì không.

Đèn cao áp lúc sáng lúc không

Đây có thể là lỗi của người lắp đặt sai dây dẫn làm ảnh hưởng đến đèn cao áp, hoặc có thể do người dùng chọn loại bóng đèn không phù hợp hoặc sử dụng không đúng điện áp. Cũng có thể là do bóng sắp hỏng bạn nên kiểm tra kĩ trước khi thay bóng mới.
     
Đèn cao áp phát ra ánh sáng màu xanh nhạt
       
Chọn sai chấn lưu có công suất nhỏ hơn bóng đèn cao áp dẫn đến thiếu năng lượng hoạt động làm ảnh hưởng đến ánh sáng. Kiểm tra thông số bóng đèn và chấn lưu trước khi lắp đặt.

Tự khởi động lại

Kiểm tra điện áp nguồn có ổn định hay không? Kiểm tra chấn lưu nếu không có gì bất thường hãy kiểm tra các thiết bị điện trong nhà bạn như điều hòa, tủ lạnh..  có các hoạt động bật tắc thất thường. hoặc thay đổi vị trí thoáng hơn cho đèn cao áp.

Đèn cao áp  nhấp nháy

Sử dụng không đúng loại bóng đèn hoặc sợi đốt hoặc halogen, thay ngay khi phát hiện lỗi do sự giống nhau khó phân biệt.

Độ cao ảnh hưởng đến đèn cao áp

Sử dụng bộ đèn cao áp thích hợp với độ cao thiết kế lắp đặt để đạt được độ chói và ánh sáng tốt nhất, tránh trường hợp sử dụng tất cả các loại đèn cao áp cho những độ cao khác nhau.

Yếu tố phụ: Linh kiện cần đảm bảo đúng mẫu mã, công suất và chất lượng sản phẩm từ chấn lưu, kích, tụ, nguồn, dây điện….

Lắp ráp phải được giáp sát chặt chẽ, không được cẩu thả trong quá trình lắp đặt cần có độ chính xác tuyệt đối.

Đảm bảo đèn cao áp  hoạt động ở nhiệt độ không quá nóng, các phụ kiện cũng phải thông thoáng tránh tiếp xúc với nước.

Mong rằng sự hiểu biết của bạn sẽ giúp các bạn hiểu hơn về đèn cao áp và có được phương pháp xử lý tốt nhất trong lúc hư hỏng, đảm bảo an toàn điện cho mình, tiết kiệm chi phí.

0 comments

 
Copyright © 2015 Chuyên cung cấp thiết bị chiếu sáng toàn quốc
AmalinkComments RSS Back to top