Thursday, October 29, 2015

Cùng tìm hiểu đèn cao áp được ứng dụng trong trồng cây ăn quả như thế nào?

Hoa quả thường có những vụ cố định trong năm, tuy nhiên thời gian gần đây dưới tiến bộ của khoa học kỹ thuật ngày càng phát triển, sử dụng nhiều giống lai tạo…. hoa quả thường cho thu hoạch mọi thời điểm trong năm, riêng nông dân trồng thanh long đã mạnh dạn thay đổi từ đèn compact 20W sang đèn cao áp có công suất từ 100W – 400W, không những kích thích thanh long ra hoa kết trái nghịch mùa mà còn mang lại hiệu quả đáng kể trong tiết kiệm điện.

So với bóng đèn truyền thống, bóng đèn cao áp tiết kiệm điện hiện nay tiết kiệm hơn 70% lượng điện năng, điều này không những tiết kiệm cho nông dân giảm chi phí mà còn giảm tải cho ngành điện trong thời buổi thiếu điện thường diễn ra như hiện nay.

Không chỉ vậy, điều này còn giảm đáng kể chi phí thuê nhân công cho mỗi vụ để lắp dây, bóng điện, công chăm sóc và bảo vệ. Việc chuyển đổi sang sử dụng bóng đèn cao áp còn giúp giảm được đầu tư ban đầu khi lắp đặt trạm biến áp.


Với những lợi ích từ việc thử nghiệm dùng bóng cao áp mang lại người nông dân trồng cây đã biết tự sáng tạo giúp ích cho mình. Trong những năm tiếp theo thì việc sử dụng bóng đèn cao áp có công suất lớn sẽ mang lại lợi ích từ việc tiết kiệm điện năng, cũng như tưới phun vào ban đêm mà bóng đèn compact không mang lại được.

Nhờ ánh sáng được kích thích phân bổ đều từ trên cao xuống nên lượng chồi mới ra đều. Việc thắp đèn cao áp điều độ theo chu kì phát triển của cây thăng long sẽ tạo điều kiện ra nụ hiệu quả.
Nhờ áp dụng những thành tựu của khoa học kỹ thuật vào trong sản xuất nông nghiệp nên bà con nông dân đã và đang từng bước phát triển để thực hiện chính sách xóa đói giảm nghèo mà nhà nước ta đề ra.

0 comments

 
Copyright © 2015 Chuyên cung cấp thiết bị chiếu sáng toàn quốc
AmalinkComments RSS Back to top