Monday, November 9, 2015

Tụ điện Philips cải thiện công suất bóng đèn

Tụ điện hay còn gọi là tắc te trong hệ thống đèn cao áp sử dụng chấn lưu điện tử, tụ điện là một linh kiện quan trọng và cần thiết để giúp cải thiện hệ số công suất của bóng đèn.  Tụ điện là linh kiện điện tử thụ động trong bộ đèn chiếu sáng có 2 mặt dẫn điện, sử dụng để lưu trữ năng lượng tĩnh điện trong một điện trường, được ngăn cách bởi một lớp cách điện, gọi là điện môi. Điện môi trong tụ điện có thể là giấy, mica, không khí, nhựa, cao su, dầu nhờn, gốm, thủy tinh, ... Giá trị của tụ điện là điện dung, đo bằng đơn vị Fara (F).

Tụ điện của hãng Philips


Hiện nay trên thị trường Việt Nam hãng Philips cho ra đời 3 loại tụ chính hay sử dụng là: tụ điện Philips CP18BU28, CP32ET28, CP50FVU28.
Tụ điện dẫn điện phụ thuộc vào tính chất phóng – nạp của 2 mặt dẫn điện gọi là tụ phóng và tụ nạp của tụ điện.
- Khi nguồn điện đi qua đèn, để nạp vào tụ nạp, bóng đèn lóe sáng, khi tụ nạp đầy thì dòng nạp giảm xuống bằng 0 vì vậy bóng đèn tắt.
- Khi tụ nạp đầy, dòng điện từ cực dương (+) của tụ phóng qua bóng đèn về cực âm (-), khi tụ phóng hết điện thì bóng đèn tắt.
Như vậy, nếu điện dung của tụ điện càng lớn, thời gian phóng điện càng lâu, vì vậy thời gian đèn sáng càng dài.
Tụ điện của hãng Philips có chất lượng cao được thiết kế làm việc ở tần số 50/60Hz giúp cải thiện hệ số công suất cosØ > 0.9.
Tụ điện được ứng dụng trong các ứng dụng sử dụng đèn cao áp cho các mục đích chiếu sáng khác nhau như chiếu sáng công nghiệp, chiếu sáng đường phố, công cộng, v.v...
Sử dụng sản phẩm tụ điện của Philips, khách hàng được trải nghiệm những tính năng và lợi ích tốt hơn các sản phẩm của các nhãn hiệu khác:
- Tối ưu hệ số công suất: Tụ điện được thiết kế có chất lượng cao giúp cải thiện hệ số công suất của hệ thống cosØ > 0.9. Ngoài chức năng cải thiện hệ số công suất, tụ điện còn tham gia vào quá trình ổn định hoạt động của hệ thống giúp bộ đèn hoạt động ổn định và an toàn hơn.
- Gọn nhẹ, dễ lắp đặt: Tụ điện Philips có thiết kế gọn nhẹ với vỏ nhựa hoặc nhôm và tích hợp sẵn các đầu nối dạng cắm dây. Dây cắm tụ có đường kính lõi từ 0.5 – 1.0 mm và có phần bóc vỏ dài 6-7mm. Và sản phẩm tụ điện có thể được lắp vào bộ đèn bằng ốc 8mm hoặc các cơ cấp kẹp giữ đặc biệt.
- Chất lượng được chứng nhận: Tụ điện Philips được sản xuất theo công nghệ cao và tuân thủ các tiêu chuẩn nghiêm ngặt như: tiêu chuẩn an toàn GB 18489-2001 (tương đương IEC 61048-1999), GB/T 18504-2001 (tương đương IEC 61049-1991) và đạt chứng nhận CQC.
Trước khi mua tụ điện cần tìm hiểu rõ công dụng của nó đối với bóng đèn cao áp thì việc sử dụng tụ điện Philips sẽ giúp bóng đèn ổn định trong quá trình hoạt động, sẽ phát huy hết khả năng chiếu sáng của bóng đèn.

0 comments

 
Copyright © 2015 Chuyên cung cấp thiết bị chiếu sáng toàn quốc
AmalinkComments RSS Back to top